ปรับกลยุทธ์พลิกเกม “ล้งผลไม้ไทย” โดดเด่นท้าทายเวทีโลก

ปรับกลยุทธ์พลิกเกม “ล้งผลไม้ไทย” โดดเด่นท้าทายเวทีโลก


กระแสการไหลบ่าของทุนต่างชาติเข้ามาในหลายธุรกิจและอุตสาหกรรมในประเทศอาจส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดส่งออกผลไม้ไทย 


ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการศึกษา “แนวทางส่งเสริมศักยภาพธุรกิจการค้าที่เกี่ยวข้องกับสินค้าเกษตร: โรงคัดบรรจุผลไม้ (ล้งผลไม้)” ของคณะผู้วิจัย ด้านนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศและการพัฒนา สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) โดยการสนับสนุนจากสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์  ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์สถานการณ์ของล้งผลไม้ในประเทศไทย รวมถึงจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณาและดำเนินการตามความเหมาะสม


คำค้น

ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 69,251,336