ททท.เปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Culinary City ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ยกระดับและสร้างคุณค่าอาหารไทยสู่สากล
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโครงการ Amazing Thailand Culinary City เพื่อยกระดับและสร้างคุณค่าอาหารไทยสู่สากล และเป็นการสร้างการรับรู้ข้อมูลการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจ BCG ด้วยองค์ประกอบหลัก “AGFEC” ประกอบด้วย A–Agriculture (การเกษตร) G-Gastronomy (วัฒนธรรมอาหารการกิน) F-Food Safety (อาหารปลอดภัย) E-Experience (คุณค่าทางประสบการณ์ที่ได้สัมผัส) C-Creative Entrepreneur (ผู้ประกอบการสร้างสรรค์)
สำหรับงาน Amazing Thailand Culinary City เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงอาหาร และผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ภายในงานมีการนำเสนออาหารจากหลากหลายผู้ประกอบการเสวนาจากผู้มีชื่อเสียงในแวดวงอาหาร นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารไทย และการจัดนิทรรศการเพื่อแนะนำวัตถุดิบท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทยในแต่ละภูมิภาค รวมทั้งจัดแสดงเมนู Hidden Dishes ของ 5 ภูมิภาค และกิจกรรม Workshop สอนทำขนมไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯ และอีก 4 จังหวัด ได้แก่จังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต จันทบุรี ถือเป็นการยกระดับและสร้างคุณค่าอาหารไทยสู่สากล นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาค เพื่อให้เกิดการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหารอย่างยั่งยืน