รุกตลาดมุสลิม the next muslim tourism

    ปัจจุบันตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มมุสลิมเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยชาวมุสลิมทั่วโลกนับเป็น 1 ใน 4 ของประชากรทั้งหมดทั่วโลก และมากกว่า 240 ล้านคนในกลุ่มประเทศ เอเซียน ถือว่าเป็นกลุ่มตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพ ซึ่ง อินโดนีเซีย มาเลเซีย และ บรูไน ถือได้ว่าเป็นกลุ่มตลาดหลักของไทย

     จากผลสำรวจของ Pew Research Center คาดว่า จำนวนมุสลิมทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 2,200 ล้านคนภายในปี 2030 หรือคิดเป็น 26.4% ของประชากรโลก โดยไทยติด 1 ใน 5 ของคนมุสลิมนิยมมาท่องเที่ยว (โดย Global Muslim Travel Index ปี 2022)

     โดยล่าสุด กรมการท่องเที่ยว เตรียมรุกตลาดมุสลิม โดยจะเปิดพื้นที่แรก จ.ชลบุรี โดยเตรียมความพร้อม จัดงาน The Next Muslim Tourism ในวันที่ 14-15 มิถุนายนนี้ พร้อมเชิญผู้ประกอบการด้านการบริการมาอบรมพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยว โดยมี HIGHLIGHT ดังนี้

  • คว้าโอกาสใหม่....ตลาดนักท่องเที่ยวมุสลิมกำลังซื้อสูง โดย รศ.ดร.ปกรณ์ ปรียากรณ์ ผู้อำนวยการ สถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย
  • เจาะลึกพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวมุสลิมในแต่ละกลุ่มตลาด โดย คุณอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ 
  • ปรับ Service design ​ ขยายฐานลูกค้านักท่องเที่ยวมุสลิม (ธุรกิจโรงแรมรีสอร์ต-ร้านอาหาร)โดย คุณกุสุมา กิ่งเล็ก กรรมการผู้จัดการ โรงแรมอ่าวนาง ปริ้นซ์วิลล์ วิลล่า รีสอร์ต แอนด์ สปา
  • รุกตลาดนักท่องเที่ยวมุสลิมครบวงจรบนแพลตฟอร์ม โดย คุณกัณดิศ ศรีวรพันธุ์ ผู้บริหารแพลตฟอร์ม Makan Halal Guide

ข้อมูลเพิ่มเติม


ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 69,252,071