ขั้นตอนการขอต่ออายุใบอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ กรณียื่นคำขอที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดที่ผู้รับอนุญาตตั้งสำนักงานอยู่ (ต่ออายุใบอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ)

     การขอต่ออายุใบอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ กรณียื่นคำขอที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดที่ผู้รับอนุญาตตั้งสำนักงานอยู่ (ต่ออายุใบอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ) มีขั้นตอนการขอต่อใบอนุญาตดังนี้

  1. การตรวจสอบความครบถ้วนของเอกสาร โดยผู้รับบริการยื่นคำขอพร้อมเอกสาร / เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความครบถ้วนถูกต้องของเอกสาร
  2. การตรวจพิจารณาเอกสาร โดยรวบรวมเอกสารหลักฐาน / เจ้าหน้าที่พิจารณา เสนอความเห็นต่อนายทะเบียนจัดหางานผู้รับ คำขอ / นายทะเบียนผู้รับคำขอให้ความเห็นต่อนายทะเบียนจัดหางานกลาง
  3. การจัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์ให้นายทะเบียนจัดหางานกลาง ใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ
  4. การตรวจสอบคุณสมบัติบุคคล/องค์กร โดยเจ้าหน้าที่ออกหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ประวัติ / พฤติการณ์ ผู้ยื่นขอ
  5. การตรวจสอบคุณสมบัติบุคคล/องค์กร โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคุณสมบัติ ประวัติ และพฤติการณ์ผู้ยื่นขอ (กองทะเบียนจัดหางานกลาง และคุ้มครองคนหางาน กองนิติการ) ใช้เวลาประมาณ 10 วันทำการ
  6. การตรวจพิจารณาเอกสาร โดยตรวจสอบข้อมูล / เสนอความเห็นนายทะเบียนจัดหางานกลางพิจารณา
  7. การลงนาม/คณะกรรมการมีมติ โดยนายทะเบียนจัดหางานกลางพิจารณา/ลงนาม ในใบอนุญาต และจัดส่งเอกสารการอนุญาตให้นายทะเบียนจัดหางานที่รับคำขอเพื่อแจ้งผู้ขออนุญาต
  8. ผู้รับบริการชำระค่าธรรมเนียม / รับใบอนุญาต โดยผู้รับใบอนุญาตต้องลงลายมือชื่อในใบอนุญาตต่อหน้าเจ้าหน้าที่

     การดำเนินการการขอต่ออายุใบอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ กรณียื่นคำขอที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดที่ผู้รับอนุญาตตั้งสำนักงานอยู่มีค่าธรรมเนียม ดังนี้ 

  1. ค่าธรรมเนียมคำขอ 10.00 บาท
  2. ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตฯ ฉบับละ 10,000.00 บาท โดยใบอนุญาตมีอายุ 2 ปี

 

แหล่งที่มา : กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

เบอร์ติดต่อ : 1506 


ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 69,248,711