ไทยก้าวสู่ผู้ส่งออกปลาสวยงามอันดับ 3 ของจีน เดินหน้าส่งเสริมสู่ตลาดโลกอย่างยั่งยืน

ตลาดปลาสวยงามของไทยขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการจัดอันดับเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ลำดับที่ 3 ของจีน รองจากอินโดนีเซียและมาเลเซีย สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของปลาสวยงามไทยในการแข่งขันระดับโลก ทั้งในด้านความหลากหลายของสายพันธุ์ สีสัน ลักษณะเฉพาะ และคุณภาพการเพาะเลี้ยง

ผู้บริโภคชาวจีนมีความนิยมเลี้ยงปลาสวยงามขนาดเล็กโดยเฉพาะปลากัดไทย ซึ่งมีลักษณะโดดเด่นด้านสีสันและการว่ายน้ำที่สง่างาม เช่น ปลากัดหางมงกุฎ ปลากัดยักษ์ รวมถึงปลาเสือตอไทย และปลาทองหัวสิงห์ไทยที่กำลังเป็นที่ต้องการในกลุ่มนักสะสมระดับไฮเอนด์ การเลี้ยงปลาในจีนยังเกี่ยวข้องกับเทรนด์การดูแลสุขภาพจิต ความผ่อนคลาย และการตกแต่งเชิงศิลป์ในที่ทำงาน

ด้วยมูลค่าตลาดปลาสวยงามในจีนที่สูงและขยายตัวอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการไทยจึงมีโอกาสในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจ ผ่านการเพาะพันธุ์ที่ตอบโจทย์รสนิยมเฉพาะกลุ่ม และการวางแผนด้านโลจิสติกส์เพื่อเพิ่มอัตราการรอดของปลาในระหว่างการขนส่งระยะไกล

การยกระดับปลาสวยงามไทยสู่ตลาดโลกกำลังเดินหน้าอย่างเป็นระบบ โดยใช้กลยุทธ์ด้านการตลาด การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ และการใช้สื่อออนไลน์เฉพาะทางในประเทศ เป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง และสร้างมูลค่าเพิ่มในตลาดระดับนานาชาติ

ข้อมูลเพิ่มเติม : สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

Link : www.thaigov.go.th

 


คำค้น

ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 91,703,007