ดันผลไม้ไทยพรีเมียม บุกห้างเกาหลีใต้! ช่วยสร้างรายได้ให้เกษตรกรไทย

รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของ “มะม่วง-ทุเรียน-มังคุดไทย” กำลังสร้างปรากฏการณ์ในเกาหลีใต้! ล่าสุด ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ Lotte นำผลไม้ไทยคุณภาพสูงมาจัดโปรโมชันพิเศษใน 7 สาขาย่านกรุงโซลและปริมณฑล ตั้งเป้าขายให้ได้ 70 ตัน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ภายในเดือนเมษายน 2568


ทำไมคนเกาหลีจึงหลงรักผลไม้ไทย?

 -  มะม่วงไทย ติดเทรนด์อาหารพรีเมียม : ครองสัดส่วนส่งออก 62.2% ในตลาดเกาหลีปี 2566 โตกระฉูด 132.7%
 -  ผลไม้ไทยถูกยกให้เป็น “ของขวัญระดับหรู” ในแวดวงคนมีฐานะ และต่อยอดเป็นเมนูฮิต เช่น ข้าวเหนียวมะม่วง เค้กมะม่วง ในคาเฟ่ชื่อดัง
 -  ความหวานละมุน-ปลอดภัย: ควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน ตั้งแต่สวนจนถึงมือผู้บริโภค

ความสำเร็จที่มากกว่ายอดขาย…คือการสร้าง Soft Power
เกาหลีใต้ยังเปิดรับผลไม้ไทยเพียง 6 ชนิด แต่ทุกชนิดล้วนสร้างชื่อจาก “มาตรฐานสูง” และ “การขนส่งรวดเร็ว” ส่งตรงถึงปลายทางแบบสดใหม่ จนคนเกาหลีเชื่อมั่นและกลับมาซื้อซ้ำ


อนาคตไกล… กับแผนขยายตลาดแบบเต็มสูบ!

 -  เตรียมเจรจาเพิ่มสินค้าเกษตรพรีเมียม เช่น เนื้อไก่ กุ้งแปรรูป และผลไม้เมืองร้อนอื่นๆ
 -  มุ่งใช้ประโยชน์จาก FTA เปิดทางให้สินค้าไทยเข้าเกาหลีแบบไร้กำแพงภาษี

“ผลไม้ไทย” จะก้าวเป็นเจ้าแห่งตลาดพรีเมียมระดับโลก! 🥭


ข้อมูลเพิ่มเติม :  สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

Link : www.thaigov.go.th 


คำค้น

ความคิดเห็น

สงวนลิขสิทธิ์ 2022 โดย กรมประชาสัมพันธ์
สถิติการเข้าชม : 91,471,109